×
×

Dịch vụ

Tận Tâm Phục Vụ

Bạch Long Care

Trung tâm bảo hành và sửa chữa điện thoại uy tín

Chế độ DFU iPhone, công cụ sửa các lỗi cứng đầu

12/11/2019
175 Lượt xem
0 bình luận

Các thiết bị điện tử vốn không phải hoàn hảo, trong thời gian sử dụng ít hay nhiều bạn cũng gặp một vài lỗi vô cùng khó chịu, dưới đây là một số lỗi mà bạn có thể xử lý khi đưa iPhone về chế độ Cập nhật firmware thiết bị (DFU)

Chế độ DFU là gì?

Đây là một trạng thái đặc biệt của iPhone mà khi ở đó, bạn có thể đặt lại, khôi phục tất cả các dòng code phần mềm và firmware của iDevices. Đây là chế độ phục hồi (restore) can thiệp sâu nhất vào hệ thống phần mềm của iPhone, và nó đem lại hiệu quả hơn nhiều so với cách khôi phục thiết bị thông thường.

Cách vào DFU: Tại đây

Các lỗi có thể được sửa khi ở chế độ DFU

1. iPhone không phản hồi

Khi bạn khôi phục hoặc cập nhật bị lỗi, bạn sẽ không nhật được bất kì tín hiệu nào về việc chiếc iPhone đang hoạt động. Lúc này nó chẳng khác gì một mô hình. Firmware có rất nhiều chức năng, và một trong số đó là “ra lệnh” cho hệ điều hành iOS cách phản hồi khi người dùng nhấn các nút chức năng trên thiết bị.

Chẳng hạn, khi bạn nhấn nút nguồn, firmware sẽ phản hồi để khởi động hệ điều hành iOS cho bạn. Trong trường hợp này, nếu máy không bật lên được, có thể là do firmware đã xuất hiện lỗi và không thể phản hồi lại thao tác bấm nút nguồn của bạn.

2. Lỗi vòng lặp khởi động (boot loop) hoặc máy không thể khởi động được

Lỗi vòng lặp khởi động (bootloop) là lỗi mà thiết bị của bạn chỉ đứng lại ở màn hình logo và không thể khởi động lên được. Đó là khi hệ điều hành của máy bạn bị lỗi. Cả android và iOS đều có thể có lỗi này.

Thông thường, rất khó để thực hiện các biện pháp sửa lỗi đối với hệ điều hành trong trường hợp bạn không thể vượt qua được màn hình khởi động. Tuy nhiên, đưa iPhone vào chế độ DFU bạn có thể cài đặt lại phần mềm trên máy của mình để sửa hoàn toàn lỗi bootloop.

3. Firmware của máy bị hỏng

Lỗi firmware ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn, từ việc khiến hiệu suất của máy bị giảm cho đến việc các kết nối đều không hoạt động. Khi bạn cài đặt lại firmware bằng chế độ DFU, các lỗi như vậy sẽ không còn nữa.

4. Cập nhật phần mềm thất bại

Nếu như đang cập nhật dở mà máy “sập nguồn” giữa chừng do pin báo ảo, pin bị chai, thì hệ điều hành của máy bạn chắc chắn sẽ gặp lỗi. bởi iPhone không thể hoàn tất quá trình cập nhật, mà cũng không thể quay lại sử dụng phiên bản hệ điều hành trước đó được nữa.

Khi sử dụng chế độ DFU để khôi phục thiết bị, máy sẽ ghi đè một phiên bản phần mềm khác lên các file bị lỗi trong lúc cập nhật; đồng thời quá trình này cũng sẽ cập nhật máy bạn lên phiên bản iOS còn được “sign”.

Những lưu ý trước khi đưa máy vào chế độ DFU

Nếu bạn gặp phải những trục trặc nghiêm trọng với chiếc iPhone của mình, chế độ DFU có thể giúp được bạn giải quyết lỗi. Tuy nhiên khi khôi phục iPhone ở chế độ này, dữ liệu của bạn lưu trên máy sẽ bị xóa sạch. Khi hoàn tất, chiếc iPhone của bạn sẽ trở lại trạng thái xuất xưởng (về phần mềm) vậy nên

Trước tiên, hãy sao lưu iPhone của bạn

Nhớ rằng, bạn sẽ không thể thực hiện thao tác sao lưu dữ liệu iPhone của mình khi đã đưa máy vào chế độ DFU.

Bachlongcare.com

TẬN TÂM PHỤC VỤ

Luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Đưa ra giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí sửa chữa

Sửa chữa chuyên nghiệp và nhanh chóng

Bảo hành toàn quốc giao nhận tận nơi

Hotline tư vấn: 1900.63.69.81

Bạch Long Care

Tổng đài chăm sóc:  1900.63.69.81 (09:00 – 18:00)
Thời gian phục vụ: Thứ 2 đến Chủ Nhật

Fanpage facebook

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi tại

Website cùng hệ thống